Chuyển đến nội dung chính

Tiêu chuẩn trong kích thước bàn giám đốc khi lựa chọn

 Tiêu chí kích thước bàn giám đốc có sự khác biệt với mẫu bàn văn phòng thông thường như bàn nhân viên, bàn trưởng phòng,... Điều này thể hiện vị thế của giám đốc - người đứng đầu cả doanh nghiệp, điều khiển con tàu sự nghiệp trên cơ chế thương trường. Chính vì thế từ kiểu dáng đến kích thước bàn làm việc phải thể hiện được đẳng cấp, phong thái của người lãnh đạo hàng đầu công ty.

Tính chất công việc của giám đốc giải quyết cũng như xử lý nhiều khía cạnh vì thế nên chọn mẫu bàn có kích thước rộng rãi, không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh mà sức khoẻ cũng rất quan trọng nó liên quan trực tiếp đến hiệu suất công việc của người đứng đầu doanh nghiệp trên mọi bối cảnh, tình hình.

Những tiêu chuẩn cần biết khi lựa chọn bàn giám đốc.



Cách chọn kích thước bàn giám đốc

Bàn làm việc giám đốc thông thường sẽ có kích thước lớn hơn so với bàn làm việc của nhân viên. Kích thước bàn làm việc tuỳ thuộc vào diện tích tổng thể không gian và vị trí của người ngồi.

Bàn giám đốc kích thước 1.6m

Với kích thước 1.6m ta thường tìm thấy ở bàn làm việc dành cho vị trí trưởng phòng hoặc phó phòng. Với kích thước này thì bàn giám đốc xếp đặt khá vừa vẹn không chật cũng không quá rộng, với không gian này người ngồi sẽ thao tác với công việc thuận tiện và việc cất giữ giấy tờ, hồ sơ cũng được tối ưu.

Dưới mặt bàn thường tích hợp những ngăn kéo hoặc hộc - tủ phụ, khoang để CPU, khay chứa bàn phím... đi kèm tiện ích, cung cấp cơ bản đến đầy đủ cho những nhiệm vụ truy cập.

Bàn giám đốc kích thước 1.8m

Một chiếc bàn làm việc quá lớn sẽ cản trở sự truy cập, buộc bạn phải với tay quá xa và thường tạo ra sự bừa bộn. Những mẫu bàn lớn thường dùng cho những kiến trúc sư, nhà thiết kế,... vì tính chất công việc. Nhưng với vị trí giám đốc thì mẫu bàn làm việc này là một gợi ý lý tưởng vừa tôn tạo sự sang trọng, quyền lực vừa cung cấp sự tiện nghi, đẳng cấp chuyên biệt.

Những tiêu chuẩn về kích thước bàn giám đốc

Chiều cao của bàn làm việc

Bàn làm việc giám đốc thường dao động ở khoảng kích thước từ 1.2m, 1.4m và 1.6m. Chiều cao được xác định là chuẩn mực của bàn giám đốc là 750mm hoặc có thể lớn hơn tuỳ theo nhu cầu sử dụng và đo đạc riêng để đối xứng với không gian tổng thể. Tuy nhiên cũng cần cân nhắc yếu tố phong thuỷ trong lựa chọn chiều cao của bàn giám đốc vì nó ảnh hưởng đến đường công danh, may mắn trong công việc.

Với những không gian văn phòng lớn và đẳng cấp thì việc chọn chiều cao bàn làm việc có thể được tuỳ biến trong khoảng từ 0.75 đến 0.76cm.

Chiều dài của bàn làm việc

Tiêu chuẩn chiều dài bàn làm việc thông thường cơ bản là 1.5m, và với bàn làm việc nhân viên thường là 1.2m, 1.4m,... Lý do về quan niệm phong thuỷ và văn hoá truyền thống của người Việt thường sẽ không sử dụng những con số lẻ như 1.3m hay 1.5m. Kích thước mẫu bàn làm việc này tạo sự đồng bộ bằng những chiếc ghế da mang hơi thở cổ điển, sang trọng đem lại không gian làm việc chuyên nghiệp, thời thượng.

Chiều rộng của bàn làm việc

Tiêu chuẩn chiều rộng của bàn làm việc thông thường là 0.76m. Nếu không gian diện tích phòng làm việc khiêm tốn có thể bố trí bàn làm việc với chiều rộng ở khoảng 0.5m và vẫn phải đảm bảo cung cấp những tiện ích trong công việc.

Chiều rộng bàn giám đốc hiện nay thường thấy ở khoảng 1.2m, ở kích thước này người dùng sẽ cảm nhận được sự thoải mái, vừa vẹn khi thao tác với công việc trên cùng một không gian mà tính chất công việc của sếp thường sẽ có nhiều giấy tờ, công văn,... chất đống một lúc.

Lưu ý rằng bàn ghế giám đốc có kích thước tiêu chuẩn ở chiều cao ghế là 0.27m so với chiều cao của người ngồi. Với thị trường nội thất dành cho bàn làm việc giám đốc vô cùng đa dạng với nhiều loại kích thước có thể tuỳ chọn theo cấu trúc cơ thể, sở thích và phong cách của vị lãnh đạo.

Nếu bạn đang tìm mua bàn giám đốc có thể tham khảo địa chỉ này: https://hoaphatnoithat.vn/ban-giam-doc . Địa chỉ này cung cấp các dòng sản phẩm bàn giám đốc của Hòa Phát, đây là một điểm đến lý tưởng cho các sản phẩm nội thất văn phòng tại HCM.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khách - những điều cần biết về lựa chọn nội thất

 Phòng khách  của bạn được cho là một trong những nơi quan trọng nhất. Nếu không phải là không gian quan trọng nhất trong nhà của bạn. Nó thường là phòng đầu tiên khách gặp phải khi bước vào, và có thể là nơi bạn và gia đình bạn dành phần lớn thời gian của bạn với nhau. Vì những lý do này, điều quan trọng là đặt con dấu của riêng bạn vào không gian sống này. Bạn muốn phòng khách của bạn phản ánh bạn và cá tính của bạn. Do đó, bạn nên lên kế hoạch cho không gian để đạt được giao diện quan trọng nhất đối với bạn. Phòng khách của bạn phải là một nơi thoải mái, nơi bạn có thể vui vẻ để giải trí khách của bạn và chỉ để tận hưởng. Nó có thể bổ sung cho bạn là ai, thậm chí đi xa như là một phần mở rộng của chính bạn. Phòng khách được thiết kế đẹp mắt thoải mái cho tất cả những ai sử dụng, cả gia đình và khách. Sự lựa chọn của bạn về đồ nội thất là rất quan trọng trong điều khoản của thư giãn, khách giải trí và cho hấp dẫn thị giác của nó. Khi bạn chọn đồ nội thất, điều quan trọng là p

8 Ý tưởng sáng tạo cho Không gian Dưới Cầu thang

 Trong một ngôi nhà nhỏ, mỗi không gian đều được tận dụng, kể cả những không gian nhỏ hẹp nhất. Nếu có một số không gian có sẵn bên dưới cầu thang của bạn. Có rất nhiều điều bạn có thể làm với không gian đó, chẳng hạn như giảm bớt những rắc rối về lưu trữ của bạn hoặc tạo thêm chỗ ngồi. Hoặc, nếu bạn cảm thấy táo bạo, bạn thậm chí có thể lắp đặt một hầm rượu. Đừng để không gian dưới gầm cầu thang của bạn ngồi bị lãng quên nữa.Hãy biến tấu không gian này để tạo nơi một vài sáng kiến có lợi cho bạn. Và bài viết này không ngoài gì là cung cấp đến bạn giải pháp phát minh cho không gian dưới cầu thang. Tạo một khu vườn Nếu bạn có một vài cây trồng trong nhà ít ánh sáng, bạn có thể tạo một góc nhỏ ấm cúng cho chúng ngay dưới cầu thang của bạn. Giải pháp tạo ra một không gian xanh dưới chân cầu thang được sử dụng khá nhiều. Tạo thành một khu vườn cần thiết. Thư viện sách. Thiết lập một  thư viện ấn tượng  dưới cầu thang, liền kề với phòng ăn và thật phong cách với những đồ vật nhỏ đ