Đến nay đã có hàng trăm hàng ngàn nghiên cứu khoa học chứng minh màu sắc ảnh hưởng đến trí não và tâm trạng. Bạn hiểu rằng những tập đoàn hay doanh nghiệp lớn không ngẫu nhiên lựa chọn một màu sắc nào đó mà điều có bằng chứng khoa học. Hay với nhà ở không phải tự nhiên lại có những xu hướng trang trí với tông màu nào đó.
Không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng, sơn còn tác động đến ngôi nhà của bạn. Nó có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên bừng sáng hơn hoặc tối tâm đi. Chúng cũng có thể làm cho không gian của bạn thu hẹp dần hoặc dãn nở to lên. Có thể bạn sẽ thích một tông màu nào đó, tuy nhiên liệu chúng có phù hợp với không gian chung của ngôi nhà bạn không?
Một nghiên cứu tại các văn phòng lễ tân cũng cho thấy, màu sắc có khơi gợi cảm giác chào đón hay sự sợ hãi. Một tông màu có thể khiến bạn ở đó lâu hơn chờ lâu hơn nhưng vẫn cảm giác thoải mái, hay chỉ thoáng chốc, đôi chân bạn đã muốn rời đi. điều này là hoàn toàn có thể.
Chẳng hạn như các cửa hàng thức ăn nhanh tại sao họ lại chọn màu đỏ. Màu đỏ thể hiện sự phấn kích lựa chọn nhanh chóng, và cảm giác ngon miệng hơn. Sau khi ăn xong bạn sẽ có cảm giác muốn rời đi ngay lập tức, do màu đỏ tác động tới não con người khiến chúng ta không thể ngồi lâu, đó là lý do các cửa hàng thức ăn nhanh lựa chọn.
Chẳng hạn bạn đến một cửa hàng dịch vụ như Bách Hóa Xanh, Ngân Hàng,... tại sao họ lại chọn màu xanh? Màu xanh thể hiện lòng hiếu khách, muốn giữ chân bạn lâu hơn, nó cũng giúp bạn chờ lâu nhưng không có cảm giác khó chịu.
Tôi sẽ phân tích rõ hơn ở phần tiếp sau đây về màu sắc tác động đến tâm trạng. Có thể bạn nên xem thêm bài này để hiểu rõ hơn
Các tác động cụ thể và ý nghĩa của màu sắc lên tâm trạng ( dành cho kinh doanh văn phòng).
Màu xanh dương.
Các ngân hàng thường lựa chọn giải pháp màu xanh dương để trang trí không gian hoặc dùng cho đồng phục, bảng hiệu, logo phòng chờ. |
Ngoài ra màu xanh dương cũng mang đến sự tậm trung cao độ, chúng khá thích hợp để sử dụng cho các ngân hàng. Với các văn phòng kế toán màu xanh dương cũng giúp tăng độ chính xác tuyệt đối.
Một ví dụ để bạn dễ hiểu bạn có thích ngắm bầu trời xanh không? Hay bạn có thích ngắm màu xanh của biển cả không?
Màu đỏ.
Màu đỏ thể hiện sự hối thúc, cấp bách. Nếu bạn vào một cửa hàng thức ăn nhanh hoặc thức uống mang đi có lẽ bạn sẽ không thể lưu lại quá lâu. Trong tâm trí của bạn là nhanh chống rời đi. Một điều khác đó là nó thể hiện sức mạnh và năng lượng mạnh mẽ.
Thông thường các dịch vụ cần sự nhanh chống hoặc sức mạnh thường sử dụng tông màu này. Điển hình bạn có thể thấy các cửa hàng KFC hoặc Gà Rán thường sử dụng tông màu này.
Các cửa hàng thức ăn nhanh như KFC thường lựa chọn với một tông màu đỏ. Có lẽ giờ bạn đã biết nguyên nhân. |
Màu vàng.
Màu vàng thể hiện tư duy sáng tạo và năng lượng làm việc tốt. Màu vàng cũng kích thích cảm xúc rất nhiều, thích hợp cho các ngành công nghiệp sáng tạo.
Màu này cũng gợi lên cảm giác hạnh phúc và phấn chấn. Các công ty chuyên về thiết kế hoặc tư duy sáng tạo thường
Tông màu vàng được được trang trí nhiều ở các công ty ý tưởng sáng tạo hoặc marketing. |
Hoặc bạn có thể để ý văn phòng Microsoft vở Việt Nam cũng sử dụng với thiết kế thiên về tông màu vàng. Đây là một trong những công ty cũng thiên về sự sáng tạo.
Văn phòng Microsoft cũng thiên về màu vàng và cam. |
Nhưng văn phòng ở khu vực này cần sự phấn chấn trong tinh thần làm việc cũng như giá trị mà chúng mang lại.
Màu xanh lá cây.
Tông màu thể hiện sự cân bằng, ngoài ra cũng giúp bạn thư giản giải tỏa áp lực. Những công ty thiên về tài chính thường sử dụng tông màu này.
Màu xanh lá cũng thể hiện cho tiền bạc. Màu xanh lá còn thể hiện cho sự bình tĩnh yên tâm và mức độ tin tưởng cao. Bạn có thể thấy tông màu này xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày chúng ta ở một đơn vị thiên về tài chính nào đó chẳng hạn.
Văn phòng Vietcombank cũng sử dụng màu xanh để thể hiện về tiền tệ và sự uy tính của họ. |
Văn phòng giao dịch của Manulife cũng sử dụng màu xanh lá. |
Màu xanh đậm hơn thể hiện sự bình tĩnh và yên tâm hơn về dịch vụ của họ. Khi bước vào nơi văn phòng này Bạn sẽ thấy bộ áo dài truyền thống với màu xanh lá. Logo cũng màu xanh lá, hầu như màu xanh lá chiếm rất nhiều trong thiết kế của họ.
Màu đỏ và màu xanh tại ngân hàng FE |
Đôi khi họ là nỗi ám ảnh của bạn tuy nhiên logo của họ thể hiện được 2 vấn đề. Màu đỏ thể hiện sự cấp bách và nhanh chóng, màu xanh thể hiện về tiền tệ tài chính và sự uy tính bền vũng. Logo của họ nghĩa là cho vai tiền nhanh chóng và uy tính.
Màu cam.
Màu cam là tông màu thể hiện sự chú ý và thu hút. Màu cam cũng là tông màu năng động, hào nhoáng nhiệt tình và ấm áp pha chút trể con.Màu cam cũng thể hiện được cảm giác ấm áp hạnh phúc và một điều gì đó cảm giác tin tưởng hơn.
Nếu bạn là một tính đồ mua sắm của shoppe bạn sẽ thấy họ sử dụng tông màu cam làm chủ đạo.
Shope cũng là một trong những đơn vị sử dụng màu cam. |
Màu nâu.
Công ty vận chuyển UPS với màu nâu truyền thống. |
Màu trắng.
Màu trắng khá dễ trang trí, tuy nhiên điểm nhấn vẫn sẽ là một tông màu đại điện cho công ty của bạn. |
Màu sắc tốt nhất cho nhà ở là gì?
Màu xanh lá trong không gian .
Màu xanh lá đang là sự lựa chọn tuyệt vời để sử dụng cho ngôi nhà bạn thêm đẹp hơn. |
Màu xám.
Màu xanh da trời.
Phong cách Địa Trung Hải thường lựa chọn sử dụng với tông màu xanh dương. |
Màu trắng.
Màu trắng khá sạch sẽ và tinh tế, tuy nhiên cần thêm chút màu khác để không gian thêm hiện đại hơn. |
Màu Be.
Tông màu Be giúp căn phòng trong sang trọng và ấn tượng hơn. |
Màu đen.
Tuy nhiên không nhất thiết phải là tông màu đen ngời. Một thiết kế với tông màu đen pha xám cũng là không gian trở nên sang trọng hơn. |
Màu nâu hoặc vân gỗ.
Màu nâu hoặc vàng nâu là một trong những lựa chọn phổ biến của phong cách này. |
Nhận xét
Đăng nhận xét